Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Mathenlisa | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia

Hệ sinh thái bài giảng số Gamification theo chương trình sách giáo khoa mới

15/09/2021 - Mathenlisa
Bài toán và giải pháp CĐS tại các bộ, ngành
0961366868
0961366868

1. Phạm Ngọc Đức Quốc Tịch Việt Nam2. Phạm Quang Phúc Quốc Tịch Việt Nam3. Nguyễn Việt Anh Quốc Tịch Việt Nam4. Nguyễn Tuấn Anh Quốc Tịch Việt Nam

Phạm Ngọc Đức Giám đốc chiến lược Quản lý, định hướng phát triển Công ty, giám sát thực thi. Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, Thạc sỹ Ngôn ngữ Anh Australia, Tiến sỹ Quản lý giáo dục. Giải thưởng Giáo viên sáng tạo do Microsoft trao tặng năm 2017-2018, 2019-2020. Giải 3 TechFest 2020, Tri thức trẻ vì giáo dục 2016, Giải xuất sắc nghiên cứu học liệu 2015. Top 10 AI Hackathon reset do Bộ KHCN tổ chức.Phạm Quang Phúc Chủ tịch Quản lý, định hướng phát triển Công ty Tốt nghiệp Đại học công nghệ Bauman, Liên bang Nga. Trên 5 năm làm việc ở mảng Ed-tech, trên 10 năm làm việc ở mảng phát triển game.Nguyễn Việt Anh Giám đốc điều hành Quản lý, định hướng phát triển Công ty, giám sát thực thi. Tốt nghiệp Đại học công nghệ Nanyang, Singapore. Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực Công nghệ thông tin.Nguyễn Tuấn Anh Giám đốc kỹ thuật Quản lý, định hướng phát triển Công ty, giám sát thực thi. Tốt nghiệp Đại học công nghệ quốc gia Ukraine. Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực phát triển giải pháp Elearning trong nước và quốc tế.
Viettel-Viet Nam - Trong lĩnh vực giáo dục

Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới giáo viên không có bài giảng dùng chung, mỗi giáo viên soạn bài theo một định hướng, lúng túng trong khâu chuẩn bị bài giảng trong khi yêu cầu soạn bài phải đảm bảo kỹ năng, phương pháp dạy học, giúp học sinh tương tác với sách giáo khoa, đồ dùng học tập, phát huy được tối đa sức sáng tạo của học sinh, đảm bảo cho học sinh được by tỏ quan điểm của cá nhân. Đảm bảo bài giảng phù hợp với tâm lý của học sinh, đảm bảo bài giảng được triển khai một cách khoa học, tiến trình dậy học phù hợp với độ tuổi của các bạn học sinh. Trong quá trình dạy học, các kiến thức phải được chọn lọc đảm bảo tính thực tiễn, hấp dẫn. Có các hình thức kiểm tra đánh giá phù họp với học sinh, tránh gây áp lực, nhưng vẫn đảm bảo được việc đánh giá đúng chất lượng. Những yêu cầu này vượt quá khả năng của một giáo viên. Bài giảng giáo viên soạn chủ yếu theo phương pháp trình chiếu trong khi chương trình phổ thông mới yêu cầu phát triển năng lực học sinh được làm được trải nghiệm, được ứng dụng thực tế ảo, hỗ trợ bởi công nghệ yều cầu này vượt quá khả năng của từng giáo viên đơn lẻ.Đối với học sinh không được tiếp cận bài giảng chất lượng, có tính vận dụng tương tác cao, có tính trải nghiệm thêm vào đó quá trình tự học lại mày mò thiếu tài liệu đồng bộ với bài giảng trên lớp dẫn tới vênh kiến thức. Bộ GDĐT đã xây dựng, chuẩn bị kho học liệu lớn trên mạng, tận dụng các bài giảng, bài học điện tử; phát trên các kênh truyền hình như VTV1, VTV2, VTV7 nhưng những học liệu đó, chỉ dành cho nơi nào không có điều kiện về đường truyền, học trực tuyến thì thầy cô gửi cho học sinh qua mail, zalo... cùng với các tài liệu hướng dẫn học tập Hiện tại học trực tuyến là đa số là không phù hợp với học sinh lớp bởi giáo viên và nhà trường khai việc này một cách không bài bản, không đúng với các quy định, không đảm bảo các yêu cầu từ sắp xếp thời khóa biểu, chọn nội dung dạy, chọn phần mềm, cách thức triển khai của giáo viên, khả năng đồng hành của người thân học sinh chưa có một hệ thống thống nhất từ bài giảng tương tác trên lớp, học sinh tiếp cận bài giảng ở nhà và hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực kèm theo. Khi thay đổi hình thức tổ chức dạy học, chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng, thay đổi phương án triển khai thực hiện. Mathenlisa là giải pháp chuyển đổi số, cho phép số hóa mọi bài giải thành bài giảng Gamfication tương tác nhập vai và nhiều học sinh tương được vào cùng bài giải nếu mỗi học sinh có một thiết bị giúp giáo viên đánh giá được luôn năng lực của học sinh trên bài giảng số. Mathenlisa cung cấp bài giảng chuyển đổi số cho các Môn Toán, Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh, Tự nhiên xã hội Giáo dục STEM chuẩn Gamification theo chương trình giáo dục mới soạn theo 05 bộ sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép.Chức năng của Mathenlisa như một nền tảng cho Giáo viên đổi mới sáng tạo cách dạy học tương tác, dạy học phát triển năng lực bởi các nội dung học tập được số hóa hoàn toàn theo lịch trình bài học trong sách giáo khoa và tự động tạo ra nhiều tình huống dạy học trải nghiệm đóng vai nhập vai, trí tuệ nhân tạo hỗ trợ giảng bài một phần giúp giảm tải cho công việc của giáo viên ngay trên lớp.Sản phẩm nghiên cứu và phát triển (R&D) của dự án Mathenlisa gồm hệ thống bài giảng đã mô đun hóa và số hóa, sách tham khảo, vở bài tập, khóa tự học, tư liệu số, trung tâm đào tạo, khóa học e-learning, chương trình bồi dưỡng giáo viên, đấu trường trí tuệ online cho học sinh kiểm tra với các trường bạn, kênh youtube có tư liệu cho giáo viên.

Mô hình kinh doanh của Mathenlisa là B2B và B2C trong đó B2B là chuyển giao chương trình đào tạo cho các trung tâm giáo dục khai thác tổ chức dạy thêm học thêm và B2C là chuyển giao chương trình bài giảng số tới từng giáo viên từng nhà trường.Đối tác chính: Giáo viên, phần mềm quản lý trường học, công ty giáo dụcHoạt động chính: Hội thảo tới giáo viên, phụ huynh, Cuộc thi học tích hợp với lịch sử văn hóa, Tập huấn giáo viên, trường thi năng lực online, Gameshow truyền hình, Cấp tài khoản dùng thử, thi các cuộc thi khởi nghiệp, tiếp xúc gọi vốn từ quỹ, Xây dựng trung tâm đào tạo, kết hợp y tế giáo dục 2 trong 1, cải tiến bài giảng GamificationĐề xuất giá trị: Giáo viên giảm thời gian soạn bài, Giảng hay hấp dẫn đa dạng phương pháp, Tình huống dạy học trực quan sinh động, Người học được nêu quan điểm cá nhân Người học được trải nghiệm vận dụng, Chất lượng dạy học cải thiện rõ rệt, Bài kiểm tra đánh giá bằng hành động, Nhiều chương trình gia tăng giá trị: cân bằng thị lực, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm học tập, chăm sóc y tếQuan hệ khách hàng: Trường học sử dụng bài giảng chuyển đổi số, học sinh sử dụng dịch vụ tự học học thêm gia sưPhân khúc khách hàng: Nhà trường mầm non, Nhà trường tiểu học, Nhà trường trung học cơ sở, Phụ huynh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, học sinh trung học phổ thông học ieltsKênh: Bán hàng trực tiếp cho giáo viên, Social: Network: Youtube, Livestream, Facebook, Zalo, Hội nghị sự kiện online Event, Dịch vụ tư vấn, Cuộc thi trí tuệ, Đại lý, cộng tác viênCác nguồn thu: Giáo viên mua tài khoản dạy trên lớp, giáo viên mua tài khoản dạy thêm, học sinh mua khóa tự học, nhà trường mua tài khoản tập huấn.Cấu trúc chi phí: Chi phí sản xuất và biên tập nội dung số, lập trình phát triển sản phẩm, chi phí hạ tầng nền tảng số, chi phí vận hành, chi phí PR/MarketingDòng doanh thu: Thu học phí các gói tự học gói 6 tháng có giá 399.000Đ, gói 12 tháng có giá 839.000Đ. Thu chi phí sử dụng tài khoản dạy một môn học 5.000.000 vnđ / 1 tài khoản.

Theo số liệu thống kê năm 2019 của Bộ Giáo dục, số trường mầm non 15.4761 số trường tiểu học 13.970 số trường trung học cơ sở 10.911 Quy mô thị trường mua bài giảng số tương tác được tính bằng tổng số lượng trường là 41.000 trường , mỗi trường chi tiêu trung bình 10.000.000 vnđ / 1 năm để chi phí mua sắm phần mềm dạy học, quy mô thị trường là 410 tỷ đồng tức 20 triệu đôTheo Ken Research, ngành e-learning Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt hơn 20% trong giai đoạn 2019-2023 và dự kiến chạm quy mô 3 tỉ USD vào năm 2023. Để so sánh, CAGR của Philippines là 21,7 % với quy mô thị trường 2,7 tỉ USD, trong khi CAGR của Malaysia là 16,1% với quy mô thị trường 2 tỉ USD trong cùng giai đoạn.Trong năm 2019, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường giáo dục trực tuyến phát triển nhanh nhất toàn cầu với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 44.3%. Theo Ken Research, thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ khoảng 20.2% trong giai đoạn 2019-2023.

Về mặt nội dung đào tạo Mathenlisa triển khai chương trình học trong 3 môn: Toán, Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh, STEM với nội dung bám sát khung chương trình trong SGK theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Nền tảng Mathenlisa cung cấp bài giảng dưới hình thức bài giảng tương tác trên điện toán đám mây, ngoài việc đáp ứng trực quan sinh động tương tác hấp dẫn cải tiến các nội dung trong sách giáo khoa, nhiều bài thực hành vận dụng được gamification hóa gắn với các bối cảnh thực tế như dây chuyền sản xuất, nhà máy xí nghiệp, lồng ghép với các phẩm chất của người học như yêu nước, hợp tác, đoàn kết, gắn với yếu tố giáo dục địa phương.Về mặt tính năng, Mathenlisa cung cấp 3 tính năng cơ bản. Tính năng 1: tạo bài giảng chuyển đổi số gamification cho giáo viên, tạo thư viện dùng chung để giáo viên dễ dàng tối ưu bài giảng mẫu thành bài giảng mới. Tính năng 2: Truy cập vào kho bài giảng dùng chung để giảng dạy. Tính năng 3: Nền tảng này cũng cung cấp tính năng lớp học livestream nhằm đáp ứng nhu cầu học tương tác trên cùng một bài giảng khắc phục hạn chế học sinh chỉ ngồi xem trước màn hình mà không cùng tương tác nhóm trên 1 bài giảng giáo viên đưa ra. Tính năng 4: Tạo các khóa tự học đồng bộ với bài giảng của giáo viên trên lớp gửi mã về cho học sinh tham khóa tự học.Về hệ thống dữ liệu bài giảng của Mathenlisa, nền tảng hiện cung cấp hơn 20,000 bài học, gần 10,000 bài giảng video, cùng kho bài tập gồm 10,000 bài game hóa luyện tậpĐối tượng hướng đến: Các bạn học sinh ở độ tuổi mầm non, tiểu học và trung học cơ sởMục tiêu khi sử dụng Mathenlisa: Với giáo viên giảm 50% thời gian soạn bài, với học sinh tăng 200% mức độ hứng thú, nội dung hấp dẫn tăng 200% so với phương pháp trình chiếu. Tương tác được tối ưu hóa bằng hoạt động trải nghiệm trên học liệu nhằm tạo ra nhiều tình huống, nhiều bài thập thực hành, nhiều không gian trải nghiệm, tương tác đa chiều, phản hồi tức thì giúp hình thành kỹ năng và năng lực của người học chứ không chỉ dừng lại ở kiến thức hay bài trắc nghiệm.Ưu điểm: Bài giảng chuyển đổi số Mathenlisa được xây dựng bởi đội ngũ 1000 chuyên gia giảng viên giáo viên cốt cán, trên quan điểm tập thể, tổng hợp tiếng nói giáo viên trên toàn quốc. Dữ liệu hình ảnh đồ họa các bài giảng được sản xuất kỳ công trong thời gian 10 năm thành các tuyến nhân vật đặc trứng được trò chơi hoá, nhân cách hóa, phương pháp tiếp cận hiện đại tích hợp với truyền thống, cuốn hút tạo ra được sự thích thú, tập trung. Có thể tiến hành tính năng lớp học livestream tương tác thời gian thực nhằm tạo ra đấu trường trường thi trực tuyến hấp dẫn khi người học được nhập vai trải nghiệm chứ không chỉ bấm trắc nghiệm.Nền tảng có các bài kiểm tra năng lực định kỳ hằng tháng nhằm khai thác được các kỹ năng, kiến thức hiện có cùng những vấn đề còn hạn chế trong học tập của các em.Lịch sử học tập của mỗi học sinh sẽ được lưu lại trên hệ thống quản lý LMS có thống kê hoạt động để bậc phụ huynh có thể truy cập hằng ngày và đồng hành cùng con trong hành trình rèn luyện kiến thức.Số lượng người dùng Hiện đang có hơn 1.000 giáo viên trên khắp Việt Nam đã lựa chọn nền tảng làm công cụ hỗ trợ giảng dạy trên lớp và online.

Mathenlisa đang có 1000 giáo viên tiểu học trên toàn quốc đang sử dụng thử nghiệm bài giảng số chương trình tiểu học. Mức giá sử dụng tài khoản cá nhân là 5.000.000 vnđ / 1 tài khoản cho 1 môn học tại 1 cấp học và 3.000.000 vnđ / từ 5 tài khoản trở lên dành cho cấp trường. Lớp học liveclass mang lại doanh thu 30,000,000 vnđ quý 1,2 năm 2021 Chương trình tập huấn chuyển giao tài khoản dùng thử mang lại doanh thu 100,000,000 vnđ quý 1,2 năm 2021 Số đơn hàng đang chờ xử lý trong quý 3 là 20 đơn hàng, giá trị mỗi đơn hàng là 10,000,000 vnđ

Về ứng dụng chuyển đổi số bài giảng tương tác trên thị trường hiện có ArticulateStoryNearPodClasspoint Về chương trình tự học tự ôn luyện cóVioEdu ứng dụng giúp cho giáo viên tiết kiệm đến 95% thời gian tạo bài kiểm tra, chấm bài, thay vào đó, các thầy cô có thời gian tập trung vào bài giảng trên lớp, kiểm soát tình hình lớp học và theo dõi tốt hơn tiến trình học tập của các bạn học sinh trên lớp, giáo viên có thể tiết kiệm 90-99% thời gian ra đề thi, Ban giám hiệu và nhà trường tiết kiệm 30-50% thời gian quản lý chất lượng học của học sinh, chất lượng giảng dạy, phụ huynh có thể theo dõi lộ trình học tập của các con chặt chẽ.Vuihoc là nền tảng giáo dục online triển khai chương trình học trong 3 môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh với nội dung bám sát các kiến thức trong SGK theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Nền tảng VuiHoc cung cấp bài giảng dưới hình thức video, thể hiện với hình ảnh bắt mắt, các bài tập được trò chơi hóa thành đố vui.Clevai.math: dự án triển khai với ý tưởng dậy môn toán thông qua các hình thức đố vui, các trò chơi thi đấu toán trí tuệ, dậy trẻ học các quy luật toán học, các công thức toán học thông quan các trò chơi, các câu hỏi đố,…Đối tượng: tập trung vào học sinh tiểu học


Hồ sơ khác

© Viettel Group 2020. All rights reserved.