Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Vụn Art | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia

Vụn Art-một dự án hợp tác xã sản xuất sản phẩm trang trí thủ công từ vải vụn ghép, tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật

16/09/2021 - Vụn Art
Bài toán và giải pháp CĐS tại địa phương
0358098190
0358098190

Nguyễn Thiên Phúc-Việt NamNguyễn Quốc Thái-Việt NamChâu Ngọc Anh-Việt Nam

Vụn là một dự án chung của ba cá nhân Quốc Thái, Ngọc Anh và Thiên Phúc, với thế mạnh riêng của mỗi người, cả 3 các thành viên đều cố gắng phấn đấu, đóng ghóp tích cực, xây dựng và phát triển dự án nhằm hướng tới mục tiêu cần phải đạt được vì sự phát triển chung của tập thể, dự án và cộng đồng. Trong đó Thiên Phúc với vai trò là leader sẽ dẫn dắt team, đảm nhiệm các công việc quản trị, tài chính và điều phối, Ngọc Anh sẽ chịu trách nghiệm khâu nghiên cứu phát triển sản phẩm, digital marketing. Quốc Thái là tôi, thành viên cuối cùng chịu trách nhiệm chính về truyền thông, hành chính và marketing tổng hợp.
Viettel-Viet Nam - Trong các lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Vấn đề: -Thiếu trải nghiệm sản phẩm thực tế.-Khó khăn trong việc lựa chọn các mẫu thiết kế, trang trí phù hợp.-Hiện nay, các sản phẩm trên thị trường được sản xuất theo hướng đại trà. Đa số các sản phẩm được sản xuất theo hướng in ấn hàng loạt dẫn đến tình trạng chất lượng không tốt và không có độ bền cao. Cho nên khách hàng mục tiêu có nhu cầu tiềm kiếm các sản phẩm lưu niệm và thời trang sáng tạo, có tính ứng dụng cao nhưng thiếu thông tin và khó khăn trong việc tiềm kiếm nhà cung cấp.Giải pháp: Với triết lý \"Chúng tôi là người khuyết tật, nhưng sản phẩm không được phép khuyết tật\". Vụn Art phát triển các sản phẩm được trang trí từ các mãnh vải vụn được cắt ghép tinh xảo, đề cao tính sáng tạo, chất lượng, hiệu quả, thân thiện với môi trường cũng như mang tính ứng dụng và văn hoá nghệ thuật cao, đáp ứng với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Song song đó là truyền tải thông điệp truyền thống văn hoá Việt Nam đến công chúng cũng như tạo công ăn việc làm bền vững, là nguồn kiếm thêm thu nhập cho nkt cũng như nguồn tài trợ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Vụn Art là mô hình kinh doanh hợp tác xã làng nghề, chúng tôi đang triển khai hai loại kênh phân phối Online (bán hàng qua các sàn thương mại điện Tiki, Amazon, Etsy…) và Offline (B2B, B2C) trong đó phát triển chủ yếu kênh B2B do kênh này tiết kiệm chi phí hơn, có nguồn doanh thu ngay và doanh thu lớn. Tuy nhiên, do chi phí đầu vào cao dẫn đến giá thành tăng, sản phẩm chưa thực sự đa dạng vs năng suất thủ công khá thấp nên doanh thu từ kênh này chưa đều, vậy nên chúng tôi xác định lấy việc làm cho người lao động là quan trọng nhất, lợi nhuận sau cùng. Hiện nay chúng tôi đang đẩy mạnh tích hợp thêm bán B2C và trên sàn thương mại điện tử, website. Cách thức triển khai có hai hình thức: chiết khấu trực tiếp cho khách hàng và đưa giá sản xuất, khách bán với giá của mình. -Hình thức triển khai cụ thể sẽ chào hàng trược tiếp qua mails, thông qua các kênh thương mại điện tử và website hợp tác với các tổ chức du dịch đón khách tham quan và trãi nghiệm và mua sắm trực tiếp tại Nhà trải nghiệm Vụn Art hoặc qua kênh KOL’s giới thiệu, kết nối hoặc qua các đối tác sử dụng sản phẩm kết nối.

Các phân khúc thị trường mà Vụn Art nhắm đến là thị trường quà tặng làng nghề, thị trường các sản phẩm tái chế và thị trường thời trang may mặc thiết kế chất lượng cao. Tranh ghép vải là dòng tranh mới, chưa có trên thị trường. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tranh như tranh thêu, tranh giấy, gỗ, sơn mài…, nhưng các dòng tranh này đã chuyển sang làm máy móc nhiều, công đoạn làm thủ công ít do vậy đang đứng trước nguy cơ bão hòa.Trong khi đó, tranh ghép vải làm hoàn toàn thủ công, phù hợp với sức khỏe, đức tính cần cù, tỉ mỉ của người khuyết tật. Do vậy chúng tôi đã quyết định tổ chức đào tạo nghề tranh ghép vải cho NKT.Các dòng tranh chúng tôi chuyển thể là các dòng tranh dân gian như: Đông Hồ, Hàng Trống, Kim Hoàng, Làng Sình và tranh dân gian thế giới. Chúng tôi cam kết, không vi phạm bản quyền các bức tranh khi chuyển thể.Xu thế của thị trường khách hàng bắt đầu quan tâm đến các sản phẩm quà tặng do Việt Nam sản xuất đặc biệt là các sản phẩm có yếu tố làng nghề, văn hóa, bảo vệ môi trường và giải quyết việc làm cho nhóm đối tượng yếu thế.

-Vụn Art cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm trang trí vụn vải ghép ( áo phông, túi tote, tranh ghép vải,...) với mẫu mã từ hiện đại đến truyền thống phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.-Thiết kế dựa chính vào cảm hứng tranh dân gian Việt Nam và thế giới với nguyên tắc giữ nguyên gốc, sáng tạo chất liệu mới kết hợp với nguyên liệu truyền thống (Lụa Vạn Phúc, đũi, lanh, thổ cẩm) với thông điệp bảo tồn, giới thiệu văn hóa, sản phẩm tới công chúng.-Vụn Art đã, đang và sẽ không ngừng sáng tạo, sẵn sàng hợp tác với các đơn vị trong lĩnh vực thời trang may mặc để cho ra đời những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu đa đạng của khách hàng

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG 2018Doanh thu 411,552,000 VNĐLợi nhuận sau thuế 88,447,918,Trong đó:+ Tranh vải: 311,552,000đ+ Trải nghiệm: 100,000,000đTổng số lao động: 14 ngườiThu nhập bình quân: 2.500.000 VNĐ / tháng (Hỗ trợ ăn, ở, chăm sóc y tế… )Hai điểm trải nghiệm tại Làng Vạn Phúc bao gồm (Đền tổ nghề và Trung tâm Bảo tồn Lụa Vạn Phúc).Hai xưởng sản xuất đi vào hoạt động.Một số giá trị đã đạt được:+Thương hiệu đầu tiên và duy nhất hiện sản xuất sản phẩm ghép lụa Vạn Phúc.+Sản phẩm đạt OCOP 4 sao của UBND TP. Hà Nội+Được UNESCO Việt Nam, UBND TP.Hà Nội đánh giá là mô hình sáng tạo bền vững.+Là đối tác cung cấp sản phẩm cho các đơn vị lớn như: Tập đoàn Viettel, Panasonic, Trung Nguyên, Đất Xanh Miền Trung, Đại sứ quán Mỹ, Format...

cunshop, kotuquiltstore, artiste



Hồ sơ khác

© Viettel Group 2020. All rights reserved.