Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Noron | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia

Mạng xã hội hỏi đáp

29/08/2022 - Noron
Bài toán và giải pháp CĐS cho các dự án vì cộng đồng
0961670211
0961670211

Đội cố vấn: 1. Lê Minh Hưng, Việt Nam2. Nguyễn Thị Bích Ngọc3. Tạ Quân, Việt NamĐội vận hành1. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh - CEO, Việt Nam2. Nguyễn Thị Kiều Oanh - COO, Việt Nam3. Lê Văn Đức - Product manager, Việt Nam4. Nguyễn Bá Cương - Tech lead, Việt Nam5. Ninh Thị Trang - UI&UX, Việt Nam6. Nguyễn Thị Huế - Vận hành nội dung

Đội cố vấn:1. Lê Minh HưngFounder - MH SolutionFormer Founder, Director, CEO - Viettel Cyberspace CenterFormer Information Security Manager- Bkav2. Nguyễn Thị Bích NgọcFounder, CEO - Kênh đầu tư bất động sản Sen vàngFounder - GBS VietnamPhó chủ tịch Global- Happy Women Leader Network3. Tạ QuânProduct manager - Ftech.aiBusiness & Solution Advisor - CMC InfoSecFormer Information Security Manager - VTCĐội vận hành1.Nguyễn Thị Thúy Quỳnh:Business Analyst lead- MH solutionsChuyên viên phụ trách mảng kinh doanh - MH solutionsTham gia các dự án cộng đồng2. Nguyễn Thị Kiều OanhDigital marketing lead tại Hocmai.vnDigital marketing lead - MH media3. Lê Văn ĐứcProduct manager&Project manager cho các dự án công nghệ tại Đại học bách khoa Hà Nội, Cốc Cốc, Mạng xã hội Ereka.4. Nguyễn Bá CươngTham gia vào KDE lab tìm hiểu các bài toán học máy Tham gia các dự án itrithuc.vn Leader backend, devops cho dự án VDA 5. Ninh Thị TrangThiết kế UI&UX cho các dự án tại Cabi Agency6. Nguyễn Thị HuếPhụ trách vận hành, biên tập tại Nhà sách Tri thức trẻ Books, Nhà xuất bản Văn học, Công ty Cổ phần công nghệ giáo dục Thành Phát
Viettel-Viet Nam - Trong các Dự án Cộng đồng

1. Vấn đề từ người hỏi:- Người trẻ có nhiều câu hỏi lớn, khó, nhưng nhiều câu không biết hỏi ai.- Network chưa đủ để có câu trả lời hiệu quả nhất.- Rụt rè khi đặt câu hỏi trực tiếp với những người giỏi - Mong muốn hấp thụ nhanh nhất được những đánh giá chuyên môn nhất về 1 vấn đề mới nổi cộm.2. Nhu cầu từ người có thể trả lời trả lời- Các chuyên gia được công nhận: Họ luôn cần tìm kiếm những kênh để viral thêm thương hiệu cá nhân.- Những người đang xây dựng thương hiệu: Cần một kênh để xây dựng thương hiệu hiệu quả, nâng cao sức ảnh hưởng và viral hình ảnh.- Người bình thường: Cũng là một chuyên gia ở một mức độ nào đó với một lĩnh vực đủ nhỏ, vẫn mang lại được giá trị cho người hỏi không kém gì chuyên gia. Họ cần một nơi an toàn để bày tỏ quan điểm hoặc chia sẻ trải nghiệm.3. Trong khi đó, các nền tảng hiện tại chưa tối ưu được trải nghiệm hỏi đáp và lưu trữ kiến thức:- Facebook:Thông tin loãng.Không tối ưu cho việc tìm kiếm, tham khảo, tra soát lại thông tin.- Youtube:Dễ dàng chia sẻ kiến thức nhưng lại tập trung vào người tạo, các ý kiến trái chiều ở bình luận không được tập trung đúng mức.Việc làm 1 video để đưa ra ý kiến hoặc thảo luận phản bác 1 luận điểm tốn quá nhiều công sức: phải quay, edit,...Có quá nhiều thứ giải trí gây sao nhãng: nhạc, phim...- Instagram, tiktok:Tương tự youtube, không phù hợp với truyền tải tri thức, vì tập trung vào những thứ ngắn, shock, gây ấn tượng nhanh nhưng cũng nhanh quên- Trang thông tin và blog:Tập trung vào trải nghiệm đọc, thiếu tính kết nối, tính đa chiều.- Mạng xã hội hỏi đáp nước ngoài:Rào cản lớn nhất là ngôn ngữ.Các chủ đề không phù hợp với văn hóa địa phương.- Diễn đàn hỏi đáp:Chưa đa dạng chủ đề, tương tác yếu, web 2.0Nền tảng chia sẻ kiến thức, trải nghiệmTính cộng đồng chưa rõ. Không tập trung vào tương tác hỏi đáp.→ Giải pháp:Noron - Nền tảng mạng xã hội hỏi đáp Việt: Sử dụng công nghệ để kết nối nhu cầu hỏi với khả năng trả lời. Chất lượng trả lời được bởi cộng đồng.Sứ mệnh: Xây dựng hệ tri thức cộng đồng của VN (authentic crowd-sharing knowledge). Cổ vũ văn hóa đọc, việc học và chia sẻ tri thức của người Việt.

Kinh doanh quảng cáo:Quảng cáo hiển thị + Quảng cáo dưới dạng Câu trả lời được tài trợ.

16-35 tuổi, thuộc 2 nhóm:- Người hỏi:Độ tuổi: Từ 16 - 25 tuổi.Đối tượng: Học sinh, sinh viên, người mới đi làm.Mong muốn: Cần định hướng, hướng dẫn về nghề nghiệp, tình yêu, hôn nhân, gia đình.- Người trả lời:Độ tuổi: Từ 25 - 35 tuổi.Đối tượng: Là người đã thành công hoặc có thành tưu nhất định trong nghề nghiệp.Quy mô thị trường:                - 25 triệu người Việt Nam dùng internet từ 16-35 tuổi, thường xuyên lên mạng để đọc tin tức.                - Thị phần nhắm tới: 2,5 triệu người (10% thị trường)

Các tính năng nổi bật:- Đặt câu hỏi, trả lời, viết bài chia sẻ với cộng đồng: hệ thống tự động đề xuất nội dung phù hợp với người dùng- Hệ thống sắp xếp theo chủ đề, tạo thư mục hệ thống lại kiến thức- Chuyên mục hỏi đáp với các chuyên gia- Tổ chức sự kiện online

Số liệu kinh doanh hiện nay của sản phẩm mẫuTraffic hiện tại: 800 000 view/ tháng.Số lượng user: 100K+ user đăng ký.10K+ user sử dụng trong hơn 6 tháng.Nội dung:150K+ câu hỏi, 94.2%  có trả lời. 525K+ câu trả lời9,3K+ bài viếtThu hút 77 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực.

Đối thủ trực tiếp: các diễn đàn hỏi đáp (Voz, otofun, tinhte)Đối thủ gián tiếp:            - Trang thông tin (báo trí), nền tảng chia sẻ kiến thức, trải nghiệm (Vietcetera, Spiderum,...)           - Mạng xã hội giải trí (Facebook, Youtube, Tiktok,...)           - Dịch vụ tư vấn (tâm lý, hướng nghiệp, luật pháp,...)



Hồ sơ khác

© Viettel Group 2020. All rights reserved.