Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Tin tức | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia
← Quay lại

11 Mục tiêu chuyển đổi số của Việt Nam

02/08/2022 VIET SOLUTIONS 2022
  1. Mỗi người dân có danh tính số, hoạt động định danh và xác thực điện tử được thực hiện một cách đơn giản, thuận tiện, tin cậy.

  2. Mỗi người dân đều được sống trong môi trường bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội và có quyền riêng tư cá nhân trong môi trường số được bảo vệ theo quy định của pháp luật.

  3. Mỗi người dân đều có hồ sơ số về sức khỏe cá nhân. Mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đều triển khai tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, đơn thuốc điện tử.

  4. Mỗi người dân ở độ tuổi lao động đều có khả năng tiếp cận cơ hội việc làm. Mỗi người dân đều có khả năng tiếp cận các khóa học kỹ năng trực tuyến MOOC (Massive Open Online Course) được cá nhân hóa cho đối tượng người học và mở rộng ra toàn xã hội, bao gồm cả những khóa học cơ bản, góp phần nâng cao kỹ năng số của xã hội, xóa mù công nghệ số cho vùng sâu, vùng

  5. Mỗi học sinh, sinh viên đều có hồ sơ số về việc học tập cá nhân. Mỗi cơ sở đào tạo đều triển khai hoạt động quản lý dạy và học trên môi trường số. Triển khai thanh toán học phí không dùng tiền mặt, học liệu số. Triển khai đại học số là quốc gia số thu nhỏ, thay đổi mô hình dạy và học để tối ưu hóa vận hành các cơ sở đào tạo đại học, tối ưu hóa trải nghiệm học tập của sinh viên và khuyến khích các mô hình đào tạo mới.

  6. Mỗi người nông dân đều có khả năng truy cập, khai thác, sử dụng hiệu quả nền tảng dữ liệu số về nông nghiệp, nền tảng truy xuất nguồn gốc, giảm sự phụ thuộc vào các khâu trung gian từ sản xuất, phân phối đến người tiêu dùng.

  7. Mỗi cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi nhận hóa đơn điện tử với nhau và với cơ quan thuế sử dụng nền tảng công nghệ số.

  8. Mỗi hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có thể dễ dàng trải nghiệm sử dụng các nền tảng công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh doanh.

  9. Mỗi người nhập cảnh, xuất cảnh đều có thể dễ dàng, giảm thiểu thời gian, nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết nhờ sự trợ giúp hiệu quả của các quy trình đã được tự động hóa, thuộc nhóm 03 nước tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

  10. Mỗi hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện xuất nhập cảnh được quản lý từ khâu đầu đến khâu cuối sử dụng nền tảng công nghệ số, giảm thiểu thời gian, nhanh chóng thực hiện thủ tục hải quan, thuộc nhóm 03 nước tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

  11. Mỗi tuyến giao thông đường bộ cao tốc đều được triển khai lắp đặt hệ thống quản lý, điều hành giao thông thông minh. Triển khai thu phí điện tử không dừng tại tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc, xóa bỏ tất cả các làn thu phí sử dụng tiền mặt. Mỗi phương tiện ô tô sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán đa mục đích cho các dịch vụ giao thông đường bộ. Giảm chi phí dịch vụ giao nhận - kho vận và xây dựng được chuỗi cung ứng giao nhận - kho vận làm chủ bởi doanh nghiệp Việt Nam.



Tin tức liên quan

30/09/2022
Sau những màn “đấu trí” nảy lửa, kịch tính giữa các đội thi trong vòng Bán kết vừa qua, Viet Solutions 2022 đã tìm ra 11 đội xuất sắc nhất góp mặt vào Chung kết! Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, những giải pháp đột phá và có tính ứng dụng cao đến từ các đội thi, hứa hẹn sẽ đem đến đêm Chung kết bùng nổ cảm xúc!
29/09/2022
Lịch phát sóng 5 tập Digital show Viet Solutions 2022
29/09/2022
Cuộc thi sẽ được phát sóng Thứ 5 - Chủ nhật hàng tuần từ 25/09/2022 tại TV360
21/09/2022
Vòng sơ khảo Viet Solutions 2022 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm Start-up Việt Nam và quốc tế. Sau quá trình thẩm định, Hội đồng Ban Giám khảo đã tìm ra được 22 ĐỘI THI XUẤT SẮC NHẤT lọt vào vòng Bán kết Viet Solutions 2022 ở hạng mục Giải pháp Doanh nghiệp và Cộng đồng!
© Viettel Group 2020. All rights reserved.