Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Tin tức | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia
← Quay lại

Startup cộng đồng lần đầu tiên được tranh tài tại Viet Solutions 2022

27/08/2022 VIET SOLUTIONS 2022

“Nếu làm một công việc liên quan đến cộng đồng thì khó thật. Không thể nào nói ra rằng: “Tôi tốt lắm, tôi đi làm việc tốt đây”? Ai cần cái sự tốt của mình? Không dễ dàng như vậy đâu, muốn tốt cũng rất khó.”

Đó là chia sẻ của chị Trần Mai Anh, Founder quỹ Thiện nhân & Friends về câu chuyện startup cộng đồng trong buổi hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” diễn ra tại Đà Nẵng hôm 24/08 vừa qua. 

Chị Trần Mai Anh đã có kinh nghiệm hơn 10 năm startup cộng đồng với dự án Thiện nhân & Friends, giúp đỡ cho hàng nghìn trẻ em Việt Nam được thăm khám và phẫu thuật dị tật sinh dục hoặc do tai nạn mà mặc cảm cả đời.

Theo chị Mai Anh, startup cộng đồng như dự án Thiện Nhân & Friends đều bắt đầu từ lòng tốt nhưng ngoài những cái khó chung, sẽ có những cái khó đặc thù. “Đó là khi làm việc cộng đồng, mình có thể mang niềm tin, niềm yêu ra để trao đổi với mọi người nhưng tuyệt đối không thể là  lòng thương hại. Vậy nên điều quan trọng nhất là phải làm sao lan tỏa được năng lượng, mong muốn của mình để mọi người đồng cảm, chung tay hành động cùng dự án”, chị Mai Anh nói.

 

Những chia sẻ trong buổi hội thảo của chị Trần Mai Anh nằm trong chuỗi hoạt động kick-off cuộc thi Viet Solutions 2022 với chủ đề “Vững vàng thực chiến - Sẵn sàng thành công”. 

Một trong những điểm đặc biệt trong lần thứ 4 quay trở lại của Viet Solutions năm nay chính là mở rộng lĩnh vực dự thi ra các hoạt động đóng góp vì cộng đồng. Đây là điều rất mới với tất cả các cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. 

Ngày 29/8 tới đây, chuỗi hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Với sự đồng hành của các startup, các quỹ đầu tư và lãnh đạo các tập đoàn tiêu biểu các lĩnh vực, hội thảo sẽ mang đến nhiều câu chuyện, chia sẻ quý báu về khởi nghiệp trên thực tế.  

Buổi hội thảo sẽ diễn ra từ 15h00, ngày 29/08 tại Viettel Complex Building, số 285, đường Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.



Tin tức liên quan

30/09/2022
Sau những màn “đấu trí” nảy lửa, kịch tính giữa các đội thi trong vòng Bán kết vừa qua, Viet Solutions 2022 đã tìm ra 11 đội xuất sắc nhất góp mặt vào Chung kết! Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, những giải pháp đột phá và có tính ứng dụng cao đến từ các đội thi, hứa hẹn sẽ đem đến đêm Chung kết bùng nổ cảm xúc!
29/09/2022
Lịch phát sóng 5 tập Digital show Viet Solutions 2022
29/09/2022
Cuộc thi sẽ được phát sóng Thứ 5 - Chủ nhật hàng tuần từ 25/09/2022 tại TV360
21/09/2022
Vòng sơ khảo Viet Solutions 2022 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm Start-up Việt Nam và quốc tế. Sau quá trình thẩm định, Hội đồng Ban Giám khảo đã tìm ra được 22 ĐỘI THI XUẤT SẮC NHẤT lọt vào vòng Bán kết Viet Solutions 2022 ở hạng mục Giải pháp Doanh nghiệp và Cộng đồng!
© Viettel Group 2020. All rights reserved.