Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Tin tức | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia
← Quay lại

Chính quyền địa phương “chắp cánh" cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo

27/08/2022 VIET SOLUTIONS 2022
“Người ta hay nói rằng, Đà Nẵng là thành phố đáng sống, song Đà Nẵng có phải là thành phố đáng startup không?”

“Ở Đà Nẵng hiện nay các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp khá tốt. Các cơ quan chính quyền địa phương hỗ trợ cũng nhiều, sở Thông tin Truyền thông và sở Khoa học Công nghệ cũng đã có chương trình “rót” tiền trực tiếp cho các startup. Còn về yếu tố nguồn vốn và đặc biệt là số lượng nhà tư vấn thì Đà Nẵng vẫn đang còn yếu, chưa có lợi thế so với hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.”  - Anh Nguyễn Quốc Hân, người sáng lập, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Ctnet - EasySalon chia sẻ trong buổi hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” diễn ra tại Đà Nẵng hôm 24/08 vừa qua. 

Đầu năm 2019, khi trao đổi với một số chủ tiệm cắt tóc, salon làm đẹp tại Đà Nẵng, anh Hân nhận ra nhiều chủ tiệm giỏi chuyên môn nhưng lại yếu kỹ năng quản trị, chăm sóc khách hàng, sử dụng công nghệ. Lúc này, anh nghĩ đến việc cung cấp một phần mềm dễ sử dụng, có thể giúp các chủ tiệm quản lý doanh nghiệp. Vượt lên trên nhiều khó khăn, giải pháp về quản lý của anh Hân đã có được những thành công nhất định tại Đà Nẵng.

Ý tưởng khởi nghiệp có, đội ngũ nhân sự sẵn sàng làm việc cùng mình cũng có nhưng nguồn vốn và các đơn vị tư vấn, dẫn đường chỉ lối yếu sẽ khiến cho startup gặp nhiều khó khăn, “trầy trật” hơn trên con đường thành công.

Đây chính là “nút thắt” mà cuộc thi Viet Solutions 2022 với chủ đề “Vững vàng thực chiến - Sẵn sàng thành công” sẽ tập trung để tháo gỡ cùng với các dự án tham dự năm nay.

Ngày 29/8 tới đây, Viet Solution sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” tại thành phố Hồ Chí Minh. Với sự đồng hành của các startup, các quỹ đầu tư và lãnh đạo các tập đoàn tiêu biểu các lĩnh vực, hội thảo sẽ mang đến nhiều câu chuyện, chia sẻ quý báu về khởi nghiệp trên thực tế. 

Buổi hội thảo sẽ diễn ra từ 15h00, ngày 29/08 tại Viettel Complex Building, số 285, đường Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.



Tin tức liên quan

30/09/2022
Sau những màn “đấu trí” nảy lửa, kịch tính giữa các đội thi trong vòng Bán kết vừa qua, Viet Solutions 2022 đã tìm ra 11 đội xuất sắc nhất góp mặt vào Chung kết! Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, những giải pháp đột phá và có tính ứng dụng cao đến từ các đội thi, hứa hẹn sẽ đem đến đêm Chung kết bùng nổ cảm xúc!
29/09/2022
Lịch phát sóng 5 tập Digital show Viet Solutions 2022
29/09/2022
Cuộc thi sẽ được phát sóng Thứ 5 - Chủ nhật hàng tuần từ 25/09/2022 tại TV360
21/09/2022
Vòng sơ khảo Viet Solutions 2022 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm Start-up Việt Nam và quốc tế. Sau quá trình thẩm định, Hội đồng Ban Giám khảo đã tìm ra được 22 ĐỘI THI XUẤT SẮC NHẤT lọt vào vòng Bán kết Viet Solutions 2022 ở hạng mục Giải pháp Doanh nghiệp và Cộng đồng!
© Viettel Group 2020. All rights reserved.