Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Giám khảo | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia
← Quay lại

Nguyễn Thế Duy

Chủ tịch Liên minh Metaverve - Founder ADT Creative

"Bệnh" của Startup là tập trung quá nhiều vào đột phá công nghệ để tạo điểm nhấn, trong khi thực tế công nghệ có đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của khách hàng hay không thì lại chưa biết. Start thì Dễ - Up mới khó; để Start + Up thành công thì Đội ngũ chính là những dấu (+).

Câu chuyện khởi nghiệp của ADT Creative

Chỉ 3-4 năm về nước, hợp tác vào ngành khoa học thực tế ảo còn quá mới mẻ ở VN, nhóm thanh niên chưa tới 30 tuổi đã phát triển thành công ty đối tác của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Họ là những người đồng sáng lập Cty cổ phần khoa học sáng tạo ADT (ADT Creative).

ADT Creative là tổ chức của Phạm Ngọc Mai Anh và Nguyễn Thế Duy. Họ về nước năm 2013, sau 6 năm học về khoa học truyền thông tương tác và nguồn vốn ở Anh. Thời điểm ấy, lĩnh vực kỹ thuật tương tác, cụ thể là khoa học thực tiễn ảo còn rất mới ở VN. Mai Anh đã phải vào TPHCM để có không gian và thời gian trải nghiệm, làm cho việc để nắm bắt nhu cầu của thị phần về việc vận dụng các kỹ thuật, thông minh mới trong ngành truyền bá.

Song song, Thế Duy xin vào khiến 1 Công ty to ở Hà Nội chuyên về tài chính để Đánh giá về cá tính khiến việc tại An Nam mà Duy còn thấy rất bỡ ngỡ. Nhưng chỉ với sau chưa đầy một năm, trông thấy niềm ham của mình chính là khoa học thực tại ảo, Thế Duy đã gặp Mai Anh cùng ra mắt những ý tưởng hiện thực hóa mảng truyền thông khoa học thực tiễn ảo ở An Nam.

Mai Anh nhắc lại, thời khắc mới về Việt Nam, Mai Anh may mắn được một Cty của Singapore đỡ đầu thực hiện 1 số Dự án đã ấp ôm, còn Thế Duy đã kịp vun đắp đội ngũ tăng trưởng Robot và giáo trình giảng dạy. Đó chính là những tiền đề trước tiên xây dựng nên ADT Creative hiện giờ.

Sau khi cộng hợp nhất chỉ tiêu, việc trước nhất 2 giới trẻ làm cho là xây dựng chương trình giáo dục vận dụng kỹ thuật tương tác mới nhất trên thế giới dành cho Anh chị em nhỏ. Đó là những viên gạch trước nhất, đánh dấu thời điểm ADT Creative chính thức xuất hiện. Chưa đầy 1 tháng, sản phẩm trước hết đã hình thành.

những cố gắng sau đó đã làm quyết tâm của Cả nhà trẻ càng lên cao, họ gửi các bản giới thiệu sản phẩm tới các trường tiểu học và trung học cơ sở trên khu vực Hà Nội và các tin vui trước tiên đã đến trong vòng 3 tháng: Trường Tiểu học và Trung học Archimedes chấp thuận để đưa các kỹ thuật mới vào giảng dạy tại trường. Và trong cộng 01 năm, Mai Anh và Duy đón chờ thêm sự cộng tác của Trường Trung học cơ sở Thực Nghiệm, khối hệ thống giáo dục Ngôi Sao và Trường quốc tế Kinh Bắc tại Bắc Ninh.

“Đây là những tín hiệu lạc quan ban sơ, chứng tỏ sự cởi mở, thức thời và tầm nhìn xa của phố hội An Nam trong việc đưa khoa học thông báo vào giáo dục. Thực tế này khiến ADT mang thêm máu nóng để tiếp tục lớn mạnh những khoa học mới áp dụng vào giáo dục, đem đến những phương tiện thú vị, hữu ích cho Anh chị nhỏ. Chúng tôi có nhu cầu được đem lại các trải nghiệm và bí quyết học tập mới, thân thiện, gần gũi và đương đại cho trẻ em ở Việt Nam”, Mai Anh chia sẻ.

trở thành đối tác doanh nghiệp của các tập đoàn lớn…

Vừa đồng thời đưa các công nghệ thực tế ảo mới lan tỏa đến các trường tiểu học và trung học cơ sở, ADT Creative vừa sắm cách cung cấp những kỹ thuật mới nhất này đến các tập đoàn, tổ chức lớn ở Đại Việt. Họ dần dần được biết đến như 1 trong những Cty trước nhất về khiến thực tại kỹ thuật ảo tại Việt Nam.

Mai Anh nhắc, khi biết thông báo Tổng Cty Viễn thông Quân đội (Viettel) đang tìm kiếm đối tác về công nghệ thực tiễn ảo tại Việt Nam, ADT Creative tức tốc đến “chen vai” sở hữu hơn 10 công ty trong khoảng Bắc vào Nam. Cùng sở hữu đấy là những buổi thuyết trình, diễn đạt năng lực, làm cho bài rà soát và với những buổi chuyện trò mang lãnh đạo của Viettel về tầm nhìn của ngày mai, về những Công trình, về con người, giá trị sống... Những điều rất thiết yếu ở các nhà quản lý trẻ trong thời đại mới.

Mai Anh cho biết: “Đối mặt mang những thách thức đó, ADT chỉ biết cố gắng cực kỳ, diễn tả các gì rẻ nhất mình sở hữu. Chúng tôi luôn kể nhở nhau rằng, đây chẳng phải là 1 cuộc đua mà là một cơ hội để chúng tôi được diễn đạt chất lượng sản phẩm của mình, là thời cơ để khoa học thực tế ảo đến gần hơn với Anh chị trẻ Việt Nam”.

Và thành quả rốt cuộc, đề án du hý thực tiễn ảo của ADT đã được lựa chọn. ADT Creative có nhẽ là đơn vị trẻ nhất được Viettel thỏa thuận đối tác doanh nghiệp toàn diện. Sau Viettel, ADT Creative lần lượt hiệp tác số hóa có những doanh nghiệp to như hãng xe BMW, Language Link.

“Chúng tôi đã biểu thị một khao khát, hoài bão, một năng lượng tích cực luôn được lan tỏa. Chúng tôi luôn đề cao ý thức học hỏi, cầu tiến, không ngại các lời góp ý”, Mai Anh hào hứng san sẻ về những lý do mà các đối tác đã chọn lọc ADT Creative.

Trên đường trở nên đối tác số hóa cho các tập đoàn to, ADT Creative nhận định, họ kiêu hãnh khi mới ký kết hợp tác hợp công với Tập đoàn BĐS BooYoung (Tập đoàn lớn thứ 13 Hàn Quốc). Mai Anh cho biết, phần đông những đơn vị Hàn Quốc đều chọn các bên tới từ Hàn Quốc để làm những nhà cung cấp cho họ, nhất là trong ngành nghề BĐS, ngành với giá trị cao và đòi hỏi uy tín lớn.

Lúc Tập đoàn BooYoung ra mắt các Công trình BĐS ở Hà Nội, họ cần kiếm tìm công ty đối tác khiến về số hóa không gian, mô phỏng lại không gian Công trình của họ thành 360 độ để quý khách có thể trải nghiệm Công trình lúc chưa hoàn thành. Họ cũng tham vẳng sẽ là chủ đơn vị BĐS trước nhất vận dụng công nghệ thực tại ảo để người dùng mang thể bước vào không gian và tương tác với nhà loại ảo của Công trình.

Mặc dù đã có một đôi kinh nghiệm về số hóa cho đa dạng doanh nghiệp tương đối lớn… nhưng Mai Anh cũng không tin ADT Creative sẽ là mẫu tên được chọn lựa. Bên cạnh đó, sau phần nhiều cuộc kiếm tìm, BooYoung đã “chốt” ADT Creative cho công việc lần này của họ.

Phía Tập đoàn BooYoung cũng chia sẻ, đây là lần trước tiên họ khiến cho việc mang 1 nhà cung cấp nhà sản xuất lăng xê tại Việt Nam. “Chúng tôi không thể tin rằng mình sẽ được chọn để thực hành Công trình của họ. Niềm vui to này đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi nhìn thấy rằng, chất lượng sản phẩm của mình sở hữu thể sánh ngang các nước trong khu vực và xa hơn là thế giới”, Mai Anh đề cập.

 



Giám khảo khác

Đội ngũ cố vấn, ban giám khảo là các chuyên gia trong và ngoài nước

Bùi Quang Minh (Minh Beta)
CEO Beta Cinema
Anh Minh Beta là nhà sáng lập Beta Group, người sáng tác bài hát nổi tiếng Việt Nam ơi.
Nguyễn Thị Hiệp
Quản lý cấp cao Deloitte
Chị Hiệp có gần 20 năm kinh nghiệm công tác tại Tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới Delloite
Trần Mai Anh
Founder quỹ Thiện Nhân & Friends
Nhiều người hỏi tôi: "Muốn làm cộng đồng phải bắt đầu từ đâu?" Làm cộng đồng không có nghĩa là "làm từ thiện". Bạn chỉ thực sự giúp được người khác khi giúp được chính mình, người thân và những người xung quanh mình. Và khi bạn thực sự mong muốn tạo ra những điều tốt đẹp và kiên trì với những điều tốt đẹp từ chính trái tim mình. Bạn sẽ thành công khi làm với Tâm - Trí và Trái tim mình!
© Viettel Group 2020. All rights reserved.