Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
Giải thưởng | VietSolutions - “National Digital Transformation” | Viet Solutions - Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia

APPA Group

Thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ trong vòng xoáy ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tất cả các lĩnh vực, nền kinh tế, các nghành kinh tế và nghành công nghiệp đều có những sự thay đổi vô cùng lớn do sự ra đời của hàng loạt các công nghệ mới, nền tảng và giao thức kết nối mới, cùng với đó là sự kết hợp tất cả các kiến thức trong lĩnh vực vật lý, sinh học, kỹ thuật số. 

Không nằm ngoài xu hướng đó, tại Việt Nam, tất cả chúng ta đang đứng trước một kỷ nguyên công nghiệp mới, đầy cơ hội và thách thức. Với tình yêu công nghệ hòa cùng tình yêu quê hương đất nước, nhóm những nhà sáng lập của APPA GROUP cùng có chung một khát vọng góp phần dựng xây một nền Nông nghiệp Việt Nam tiên tiến vươn tầm quốc tế. Đó là một nền nông nghiệp thông minh, hiện đại ứng dụng các thành tựu từ cách mạng công nghiệp 4.0. Và APPA GROUP đã ra đời với sứ mệnh hiện thực hóa lý tưởng đó.

Tìm về ngược dòng thời gian, những nhà sáng lập của APPA GROUP đã bắt đầu kế hoạch nghiên cứu các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ công nghiệp 4.0 vào lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2012. Tuy nhiên với định hướng phải hoàn toàn làm chủ công nghệ và  sản xuất các sản phẩm và giải pháp hoàn toàn thuộc về người Việt, thì trải qua 3 năm dự án mới có những sản phẩm đầu tiên. Và đến năm 2016 thì các sản phẩm mới đủ điều kiện thử nghiệm trên thực tế. Sau một thời gian dài nghiên cứu, phát triển và chạy thử nghiệm ổn định trên thực tế, đến quý 2 năm 2018 những sản phẩm hoàn thiện với toàn bộ việc sản xuất cả thiết bị và hệ thống phần mềm do 100% các kĩ sư Việt Nam sản xuất đã xuất hiện. Đây là những sản phẩm và giải pháp ứng dụng các thành tựu tiên tiến nhất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào lĩnh vực nông nghiệp. Một trong những sản phẩm đó là Hệ thống nông nghiệp thông minh APPA-N1. Một giải pháp nông nghiệp thông minh mang tầm quốc tế nhưng phù hợp cho nền nông nghiệp Việt Nam, dành cho người Việt với giá thành vô cùng hợp lý. Và trên thực tế, ngay từ những ngày đầu tiên thì sản phẩm đã được chào đón rất nhiệt thành và nhanh chóng có mặt trên nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những thành quả đầu tiên của dự án để nhóm những nhà sáng lập ban đầu tràn đầy niềm tin về những sản phẩm và giải pháp sẽ ra mắt tiếp theo… 

Và quý 2 năm 2018 cũng là thời điểm khai sinh của APPA-GROUP với khát vọng về một nền nông nghiệp thông minh, một khát vọng APPA!



Các giải thưởng khác

Tổng giá trị giải thưởng: 1,8 tỷ VNĐ
CyRadar Internet Shield - giải pháp bảo mật web trên nền tảng công nghệ đám mây.
Viet Solutions cam kết đồng hành, hỗ trợ các doanh nhân trẻ, tạo môi trường và nền tảng để giúp các sản phẩm/giải pháp dự thi phát triển thành công.
© Viettel Group 2020. All rights reserved.